Saturday, May 25, 2013

Thông điệp sở trường của Nick Vujicic




03155-120x80VRNs (25.05.2013) – Sài Gòn – Những người tổ chức sự kiện Nick Vujicic đến Việt Nam muốn gì? Chắc phải đợi sự kiện ấy qua một thời gian, và phóng viên chúng tôi lùng sục được toàn bộ những ghi chép và ghi âm về tiến trình tạo ra sự kiện này, thì chúng ta mới biết được sự thật. 
Còn công khai, những người tổ chức, cho đến nay, chỉ mới nói: “Tập đoàn Hoa Sen là nhà tài trợ chính cho chuỗi sự kiện Nick Vujicic đến Việt Nam. Theo thông tin từ Trí Việt (First News), đơn vị đưa Nick về Việt Nam, kinh phí sự kiện ước khoảng 32 tỷ đồng” (www.dantri.com.vn).

Nếu chỉ như thế thì đây là một phi vụ làm ăn của Trí Việt và Hoa Sen, còn công chúng vừa là đối tượng thụ hưởng, vừa là đối tượng bị làm tiền. Điều này cũng bình thường, không có gì xấu cả. Tuy nhiên thông điệp sở trường của Nick Vujicic, thông điệp nhờ đó chàng trai không tay không chân trở thành nổi tiếng không phải là kinh nghiệm kinh doanh hay kinh nghiệm vượt khó, thậm chí cũng không phải là kinh nghiệm thủ đắc các bằng cấp đại học hay vượt qua tuyệt vọng, mà kinh nghiệm được Chúa cứu và khát khao truyền giáo.

Nếu Nick Vujicic đến Việt Nam, mà các nhà tổ chức không khai thác thông điệp sở trường này của Nick Vujicic thì những người trẻ Việt Nam cũng chỉ đón nhận được những thứ gần như sự thật về Nick Vujicic, mặc dù đang đối diện trước anh.

Chúng tôi mời quý vị xem một phần của thông điệp sở trường của Nick đang phát trên kênh Youtube.

1 comment:

  1. Anh Nick này mặc dù không còn tay chân nhưng vẫn còn có tiếng nói để truyền đạt lại thông điệp của Đức Chúa Trời đã trao cho anh. Trái lại những người tranh đấu cho sự tư do dân chủ ở VN dù có cả tay, chân và tiếng nói nhưng không thể nào truyền đạt cho mọi người dân trong nước được biết về quyền làm người này. Dù có miệng có tay chân nhưng vẫn thua anh Nick này và vẫn mãi là người câm và handicap!

    ReplyDelete