Sunday, November 4, 2012

Cuộc sống "ổ chuột" của triệu phú "Ai là triệu phú"

Cuộc sống "ổ chuột" của triệu phú "Ai là triệu phú"

Một năm trôi qua, cuộc sống của triệu phú Sushil Kumar - người giành giải Oscar cho phim "Ai là triệu phú" vẫn không thay đổi nhiều. Anh cũng không có ý định rời bỏ quê hương - một trong những vùng đất nghèo nhất Ấn Độ - để chuyển đến thành phố rực rỡ ánh đèn.

Triệu phú khu ổ chuột
Sushil Kumar được biết đến với cái tên triệu phú "khu ổ chuột" sau khi trở thành người đầu tiên giành chiến thắng trong chương trình "Ai là triệu phú" phiên bản Ấn Độ. Cũng giống như người hùng trong bộ phim được giải Oscar, Sushil Kumar, bằng sự thông minh của mình đã xuất sắc giành giải thưởng 1 triệu USD. Thế nhưng một năm trôi qua, cuộc sống của triệu phú này vẫn không có nhiều thay đổi.
Với 1 triệu USD, người ta sẽ có nhiều cách để tiêu tiền. Nhưng Sushil Kumar cho biết, thứ đầu tiên anh mua chính là một cái máy phát điện trị giá 500 USD. "Chúng tôi bị cắt điện nhiều giờ mỗi ngày. Trước đó, tôi không thể xem thời sự và những chương trình truyền hình yêu thích. Nhưng giờ đây, vấn đề đó đã được giải quyết rồi".
Một năm trước, thế giới đã chứng kiến một công chức đến từ Bihar - một trong những nơi nghèo nhất của đất nước Ấn Độ, đã giành được chiến thắng ngoạn mục trong chương trình "Ai là triệu phú" với giải thưởng 50 triệu Rup (1 triệu USD). Chiến thắng này đã giúp cho anh bất ngờ gia nhập vào tầng lớp triệu phú đầy danh giá của Ấn Độ.
Trước khi xuất hiện tại chương trình, Sushil, là một sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành tâm lý học, đang làm việc với mức lương mỗi tháng chỉ nhỉnh hơn 100 USD một chút. Bằng việc trả lời chính xác 13 câu hỏi, anh đã bỏ túi một số tiền khủng - (tương đương với số tiền mà có thể anh sẽ phải mất 800 năm để cày cuốc mới có được). Câu chuyện bỗng dưng trở thành triệu phú của chàng trai Ấn Độ nghèo nhanh chóng biến thành đề tài khai thác của giới truyền thông trên khắp thế giới, bởi nó gần giống nội dung của bộ phim nổi tiếng "triệu phú khu ổ chuột" đình đám một thời.
Giản dị và tiết kiệm như ngày nào
Giản dị và tiết kiệm như ngày nào
Ngôi nhà hiện tại của gia đình triệu phú rất bình thường với bốn phòng. Mỗi phòng có một chiếc giường đôi và một chiếc vô tuyến nhỏ. Nó cũng là ngôi nhà chung của 11 thành viên trong đó có vợ chồng anh, bố mẹ, 4 người anh em, 2 chị dâu và một cháu nhỏ.
Sushil cho biết: "Những khó khăn về kinh tế của chúng tôi đã được giải quyết sau khi nhận giải thưởng. Đó là một may mắn mà trời phật đã ban cho tôi và gia đình".
Sushil cũng kể rằng, anh vừa mua được chiếc máy tính đầu tiên cho mình - một chiếc máy tính bảng nhỏ thôi. Tuần trước anh cũng có mua một chiếc xe máy, phương tiện duy nhất mà anh sở hữu, mặc dù anh có du tiền để mua vài chiếc xe hơi sang trọng.
Trả lời câu hỏi tại sao anh không vung tiền tiêu sài khi sở hữu một số tiền khủng như vậy, Sushil nói: "Tôi đang chi tiêu tiền của mình sao cho thật cẩn thận".
Ngay cả quần áo anh mặc cũng rất đơn giản. Chúng không phải là những bộ đồ mới và sang trọng của một triệu phú như người ta thường thấy.
Một năm sau khi giành được giải thưởng, Sushil đã chi hết 200.000 USD. Phần lớn nhất trong số đó dùng để xây một ngôi nhà 9 phòng cho đại gia đình là nơi sinh sống. "Mỗi phòng sẽ có một nhà tắm", Sushil nói với niềm vui và tự hào rất lớn.
Sushil cho biết, tiền đã làm thay đổi cuộc sống của anh với những điều hết sức bình dị. Anh đã trả nợ cho một người anh trai và mua một ít trang sức cho vợ và phần còn lại thì gửi vào ngân hàng.
Ấn Độ là một đất nước được biết đến với văn hóa tiết kiệm, và chàng "triệu phú khu ổ chuột" này cũng không phải là ngoại lệ. Anh đã nhận được những lời vấn tài chính về việc đầu tư tiền như thế nào cho tốt và cũng nhận rất nhiều lời đề nghị của người khác về việc sẽ thay anh đầu tư và chi tiêu.
Giờ thì có tiền mua sữa uống
Giờ thì có tiền mua sữa uống
Cha của anh Sushil cũng cho hay, giờ họ đã có một chiếc máy hút bụi để giúp họ giải quyết những công việc lặt vặt trong gia đình hay có thể mua những thực phẩm tốt hơn. "Trước kia, chúng tôi chỉ có thể mua được nửa lít sữa nhưng giờ chúng tôi có thể mua 2,3 lít. Trước gia đình tôi không có tiền để mua những loại củ quả đắt đỏ nhưng giờ thì khác rồi. Rất nhiều thứ đã thay đổi".
Sau chiến thắng "Ai là triệu phú" với sự theo dõi của 27 triệu người Ấn, Sushil bỗng chốc trở thành một nhân vật nổi tiếng. Anh đã nhận được cả những lời mời xuất hiện trong phim ảnh hay những chương trình truyền hình...
"Giờ đây, đi tới đâu trên đất nước, mọi người đều nhận ra tôi và muốn chụp ảnh cùng tôi. Đó là một cảm giác rất tuyệt", anh chàng bất ngờ thành triệu phú thật thà nói. "Tôi chỉ có thể đứng một chỗ nhìn mọi người nhảy trong bữa tiệc bởi đó là một thử thách quá lớn với tôi".
Thế nhưng, thử thách lớn nhất của anh mới chỉ sắp đến, đó chính là trở thành ông bố của một đứa trẻ. Sushil đã kết hôn với người vợ Seema của mình chỉ vài tháng trước khi tham gia chương trình vận mệnh. Vợ chồng anh cũng đang chờ đón đứa con đầu lòng.
Chị Seema nói: "Giờ đây, các con tôi sẽ được lớn lên trong những điều kiện tốt. Việc học tập của chúng cũng sẽ thuận lợi hơn nhiều".
Chuyên gia tâm lý Sanjay Chugh nhận xét, một số người bỗng dưng giàu có thường có xu hướng thay đổi rất nhanh chóng. Họ hãnh diện, phấn khích, và có phần tự cao. Nhiều người trở nên thích khoe khoang tài sản và tiền bạc.
Thế nhưng Sushil nói rằng, chẳng điều gì có thể thay đổi được anh. Anh thậm chí không có ý định rời quê hương để tìm đến nơi thành phố rực rỡ ánh đèn. "Tôi vẫn là Sushil Kumar như trước khi nhận được giải thưởng. Và tôi muốn sau này vẫn như vậy".
Thành triệu phú trong nháy mắt - họ tiêu tiền thế nào?
Michael Carroll, người tự phong mình là ông vua Chavs đến từ Norfolk, Anh. Ông trúng xổ số 15,6 triệu USD và tiêu hết sạch trong 8 năm.
Allen vàViolet Large, cặp vợ chồng già đến từ Nova Scotia, Canada đã trúng 11,3 triệu USD vào năm ngoái. Ông bà đã hiến tăng 98% số tiền đó cho hoạt động từ thiện.
William 'Bud' Post III trúng giải xổ số 16 triệu USD tại Pennsylvania vào năm 1988. Giải thưởng bất ngờ này đã mang lại cho ông nhiều rắc rối - một người anh em thậm chí đã thuê người sát hại ông. Suốt 10 năm, William đã vung tiền để mua nhà, xe hơi, thuyền và máy bay.
Matthew Breach, một người lái xe tải từ Battle, East Sussex đã thắng 29 triệu USD vào tháng 3 năm ngoái. Hai tháng sau khi giành được giải thưởng khủng, ông thậm chí không thực hiện một chuyến nghỉ mát, không chuyển đến một ngôi nhà mới khang trang hơn hay thay thế chiếc xe Vauxhall Astra cũ kỹ của mình.
Theo Thái Anh
Vietnamnet/BBC
Cuộc sống "ổ chuột" của triệu phú "Ai là triệu phú" Cuộc sống ổ chuột của triệu phú Ai là triệu phú 10 9 1

3 comments:

  1. trúng số đúng là dịp may đổi đời ha nhưng mà còn tùy cách sử dụng đồng tiền may mắn ấy.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Như triệu phú may mắn trên đây là người biết cách sử dụng đồng tiền KD nhỉ?

      Delete